05 MÓN NGON NÓNG HỔI ''XÌ XỤP'' KHÔNG THỂ CƯỠNG LẠI GIỮA TRỜI THU QUẢNG BÌNH🍜🍁

Đi du lịch giữa cái se se của mùa thu, còn gì tuyệt vời hơn khi khỏa lấp bụng đói bằng những món ăn nóng hổi, vừa xì xụp vừa tán gẫu với bạn bè. Bạn mình ơi, thu này hãy hẹn với Quảng Bình nhé, vì nơi đây có những món ăn chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi chẳng quên!
 

1. Lẩu cá khoai

Cá khoai nổi tiếng vì chất thịt thơm mềm béo ngậy, ăn chẳng thấy xương. Món lẩu cá khoai dùng cốt me, khế chua, cà chua thơm dậy mùi cùng tiêu ớt. Giữa thời tiết thu se se lạnh được quây quần bên gia đình thưởng thức nồi lẩu sôi ùng ục cùng hương vị cay cay ngọt ngọt chua chua thì có lẽ chẳng còn gì có thể trọn vẹn hơn.
 

Nguồn ảnh : Tour Quảng Bình

2. Bánh lọc

Điều tạo nên hương vị đặc biệt của bánh lọc Quảng Bình có lẽ đến từ nguyên liệu quan trọng nhất - thịt tôm. Là nơi giao thoa giữa cửa sông và cửa biển, thịt tôm ở Quảng Bình được hòa quyện bởi vị mặn của biển mà ngọt của sông. Cùng với nấm mèo, măng chua hay đậu xanh, bánh lọc ở Quảng Bình cũng đem lại hương vị đa dạng nhiều lựa chọn cho mọi du khách, nhưng tất thảy, bánh lọc đều sẽ chấm với vị mắm thanh thanh cay cay ngọt ngọt, no cũng chẳng muốn dừng.
 

Nguồn ảnh : Traveloka sưu tầm

3. Cháo canh

Nếu phở là món ăn dù đi đâu người Hà Nội cũng nhớ, thì cháo canh chính là vị quê hương của người Quảng Bình. Điều không thể thiếu nhất trong cháo canh là thịt cá lóc và sự kết hợp với tôm, thịt nạc..Bát cháo canh nóng hổi thơm phức mùi hải sản và hành ngò chắc chắn sẽ thỏa mãn khẩu vị của bạn.
 

Nguồn ảnh : Quảng Bình Tourism

4. Cháo hàu

Là một món ăn ngon và bổ dưỡng, cháo hàu ở Quảng Bình lại càng ngon hơn. Được lấy từ những con sông giàu phù sa, hàu rất nhiều, thịt thơm và chắc. Khi khách hàng tới, hàu luôn còn sống tươi, được mang ra ướp gia vị rồi cho lên nồi cháo gạo đang sôi sùng sục, tuy đợi sẽ hơi lâu nhưng con hàu to béo nóng hổi cắn ngập răng cùng vị cháo ngọt thanh chắc chắn chẳng phụ lòng chờ mong của quý khách. Tùy cách ăn mà du khách có thể cho thêm một ít rau thơm, hành lá thái nhuyễn hoặc ớt chỉ thiên xắt nhỏ dầm nước mắm ruốc, độ hấp dẫn của món ăn càng tăng thêm.
 

Nguồn ảnh : Quảng Bình Tourism

5. Cá sông Son

Cá sông Son hay còn gọi là cá Phong Nha, là loại cá được nuôi dưới làn nước xanh, sạch, chảy từ núi đá vôi cả triệu năm tuổi thọ. Ở đây người dân nuôi đa dạng các loài cá như cá chép, cá leo, cá chình,.. và nổi tiếng nhất là cá trắm. Cá trắm Phong Nha sau khi đánh bắt, được người dân chế biến thành rất nhiều món ngon như hấp, om, nướng, dù là món nào thì hương vị cũng đều đậm đà, nóng hổi, hơi cay một chút đặc trưng của người địa phương. Du khách đến đây thường đùa rằng, nếu đã đến Quảng Bình mà chưa ăn cá trắm Phong Nha thì coi như là chưa đến, điều đó có thể thấy rằng món cá trắm này thực sự đáng để thưởng thức đến nhường nào.
 

Nguồn ảnh : Tour Quảng Bình
Bạn đã có kế hoạch gì cho những chuyến du lịch cuối năm chưa?
Khám phá ẩm thực Quảng Bình chắc chắn là một chuyến đi đầy ý nghĩa cuối năm đó nha. Đặt phòng tại SAM Quảng Bình Hotel, bắt ngay giá ưu đãi cực hời! >>
☎️ 0911 193 959 - 0933 140 988.